Thị trường Malaysia là một trong những thị trường tiềm năng nhất trong ASEAN vì nó có một nền kinh tế năng động và một hệ thống chính phủ luôn ủng hộ các doanh nghiệp đã đưa Malaysia trở thành đối tác thương mại đáng tin cậy của nhiều nước châu Á. Đồng thời, đây là một điểm đến đầu tư ngày càng hấp dẫn đối với các nhà đầu tư quốc tế.

Bài viết của chúng tôi hôm nay sẽ chỉ ra 5 điểm nổi bật của thị trường này và giải thích tại sao nơi đây là nơi xứng đáng để đầu tư và phát triển thị trường.

Tiềm Năng Phát Triển Cho Doanh Nghiệp Việt Nam Tại Thị Trường Malaysia

tiem-nang-kinh-doanh-tai-malaysia
Tiềm năng kinh doanh tại Malaysia

Vị trí chiến lược

Được biết rằng Malaysia nằm ở trung tâm của ASEAN, một nơi có vị trí hoàn hảo để các quốc gia có thể phát triển thị trường với hơn 600 triệu dân sinh sống. Kuala Lumpur – thủ đô của Malaysia – là một thành phố hiện đại và sôi động với những tòa nhà chọc trời, những tòa nhà có kiến ​​trúc độc đáo và vô vàn trung tâm mua sắm sầm uất. Ngoài ra, các trung tâm thương mại lớn ở châu Á như Singapore, Tokyo, Bắc Kinh, Hồng Kông, Thượng Hải và Seoul đều có thể đến được từ Kuala Lumpur trong vòng vài giờ.

Sở hữu một vị trí chiến lược đắc địa đã tạo ra một thị trường Malaysia đầy hấp dẫn, là nơi lý tưởng để các nhà đầu tư quốc tế và ASEAN đều muốn đổ tiền vào.

Thị trường Malaysia – Nền kinh tế vững mạnh

malaysia-dang-phat-trien-nhanh-chong
Malaysia đang phát triển nhanh chóng

Theo Chỉ số Năng lực Cạnh tranh IMD, nền kinh tế Malaysia là thị trường cạnh tranh đứng thứ 14 trên thế giới và đứng thứ 5 trong số các quốc gia có dân số trên 20 triệu người, xếp trên các nước như Nhật Bản, Úc và Vương quốc Anh.

Từ năm 1957 đến 2005, quốc gia này báo cáo tổng sản phẩm quốc nội (GDP) tăng trưởng trung bình 6,5%, trở thành một trong những nền kinh tế hoạt động tốt nhất trong khu vực.

Năm 2019, GDP của thị trường Malaysia đạt 365,3 tỷ USD, đứng thứ ba ở Đông Nam Á, thứ 12 ở châu Á và thứ 33 trên toàn thế giới. Ngoài ra, Malaysia cũng là một trong những quốc gia Đông Nam Á có mức sống cao nhất và có tỷ lệ thất nghiệp thấp.

Theo Nghiên cứu của AmBank, nền kinh tế Malaysia vào năm 2021 sẽ được phục hồi nhờ vào ảnh hưởng tích cực của GDP và việc cải thiện thương mại toàn cầu. Bên cạnh đó, các biện pháp phát triển kinh tế và chiến dịch chống COVID-19 với kế hoạch tiêm chủng trên toàn quốc đã được thực hiện triệt để để khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp. Do đó, quốc gia này dự kiến ​​sẽ tăng trưởng từ 6,5% đến 7,5% vào năm 2021 bất chấp dịch Covid-19.

Tất cả những con số này nhằm chứng minh rằng thị trường Malaysia đã và đang có nhiều tiềm năng để tăng trưởng và phát triển một cách rất xứng đáng để các công ty nước ngoài đầu tư.

+ Xem thêm bài viết: Vì Sao Doanh Nghiệp Nhỏ Cần Có Dịch Vụ Dịch Thuật Chuyên Nghiệp

Dễ dàng kinh doanh

Thành lập công ty ở Malaysia chỉ cần ba thủ tục, 5,5 ngày và chi phí 7,2% thu nhập bình quân đầu người cho phí đăng ký công ty, đảm bảo cho các nhà đầu tư một quy trình đơn giản và sáng suốt khi họ chọn gia nhập thị trường Malaysia.

Chính phủ Malaysia khuyến khích các tổ chức nên thành lập ở Kuala Lumpur để khuyến khích các khu vực tư nhân và các nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào nền kinh tế. Nó bao gồm các khoản trợ cấp, quỹ, ưu đãi thuế và đặc biệt khuyến khích việc làm cho người nước ngoài.

Thủ tục đăng ký kinh doanh vô cùng đơn giản và nhanh chóng đã khiến Malaysia trở thành một thị trường tuyệt vời đầy hứa hẹn cho các nhà đầu tư trên toàn thế giới muốn mở rộng kinh doanh ở đây.

+ Xem thêm bài viết: Dịch Thuật Tài Liệu Kinh Doanh

Rào cản ngôn ngữ

tieng-malaysia-rat-kho-hoc
Tiếng Malaysia rất khó học

Theo chỉ số thông thạo ngoại ngữ, Malaysia được xếp hạng 30 trong số 100 quốc gia được khảo sát với số điểm là 547, đây được coi là “Mức độ thông thạo trung bình”. Ngày nay, trẻ em từ các trường tiểu học ở nước này phải học 3 ngôn ngữ bắt buộc bao gồm tiếng Bahasa, tiếng Quan thoại và tiếng Anh. Trong khi những người Malaysia trẻ tuổi và có trình độ học vấn thông thạo về tiếng Anh, ngược lại các thế hệ già thì không.

Sở hữu kiến ​​thức sâu sắc về ngôn ngữ của một quốc gia là chìa khóa để giúp bạn có thể hòa nhập vào nền văn hóa của quốc gia đó và sau đó phát triển doanh nghiệp của mình một cách toàn diện. Hơn nữa, người dân địa phương sẽ luôn thích các sản phẩm bằng tiếng mẹ đẻ của họ, vì vậy, địa phương hóa ngôn ngữ nội dung tiếp thị của bạn sang ngôn ngữ Mã Lai sẽ là điều rất cần thiết nếu bạn muốn tiếp cận nhiều đối tượng hơn tại thị trường Mã Lai.

+ Xem thêm bài viết: Các Loại Hình Phiên Dịch Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Văn hóa đa dạng

Malaysia là một quốc gia có nền văn hóa vô cùng đa dạng, có nhiều dân tộc, ngôn ngữ và tôn giáo khác nhau. Tuy nhiên, hơn 60% dân số của đất nước này là người Hồi giáo, vì vậy nền văn hóa của đất nước luôn chiếm ưu thế hơn các nền văn hóa của các đất nước khác vì chịu sự ảnh hưởng chủ yếu của đạo Hồi.

Bên cạnh đó, văn hóa Trung Quốc và Ấn Độ cũng phát triển mạnh ở Malaysia. Hầu như mọi người từ mỗi dân tộc vẫn giữ phong tục văn hóa của tổ tiên họ, vì thế xã hội Malaysia có nhiều phong cách sống, tín ngưỡng và giá trị khác nhau.

Mặt khác, sự đa dạng văn hóa có tác động tích cực đến sự phát triển của đất nước vì nó thu hút du khách và các công ty nước ngoài, tạo ra lợi nhuận cao cho thị trường Malaysia. Thêm vào đó, sự phong phú về văn hóa là cầu nối thu hẹp khoảng cách văn hóa giữa người Malaysia và người dân các nước trên thế giới.

Hơn nữa, do có vô số tín ngưỡng (tôn giáo), truyền thống, đạo đức và văn hóa khác nhau, các công ty nước ngoài nếu không có kiến ​​thức sâu rộng về thị trường này sẽ dễ thất bại hoặc làm mất lòng người dân địa phương ở đây, có thể sẽ làm ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển và danh tiếng của công ty. Do đó, doanh nghiệp của bạn cần nghiên cứu và địa phương hóa ngôn ngữ Malay từ các chuyên gia hoặc nhóm có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Trên đây là 5 lý do để bạn cân nhắc trong việc địa phương hóa ngôn ngữ nội dung của bạn bằng tiếng Malay nếu muốn quảng bá tiếp thị công ty của mình tại thị trường tiềm năng này. Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm dịch vụ dịch thuật tiếng Malaysia dịch vụ phiên dịch tiếng Malaysia chuyên nghiệp hãy liên hệ ngay với công ty dịch thuật CVN để được tư vấn miễn phí và nhận được báo giá dịch thuật  dịch thuật công chứng tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Dịch Thuật