Không quá khó để tìm một vài từ kỳ lạ trong khoảng 750.000 từ tạo nên ngôn ngữ tiếng Anh (chúng tôi cũng đã tìm được 12 từ đẹp nhất, trong trường hợp bạn tò mò), nhưng để tìm ra những từ thực sự kỳ quặc thì cần phải có chút vất vả. Chúng tôi đã tìm đến đội ngũ nhà văn tuyệt vời và hỏi về những từ kỳ lạ từ trước đến giờ mà họ thích thú –  và họ đã không làm thất vọng. Dưới đây là danh sách 12 từ kỳ lạ nhất trong tiếng Anh:

Danh Sách 12 Từ Kỳ Lạ Nhất Trong Tiếng Anh:

danh-sach-12-tu-ky-la-nhat-trong-tieng-anh
Danh Sách 12 Từ Kỳ Lạ Nhất Trong Tiếng Anh:

GEERYMANDERING

Ý nghĩa (động từ): để phân chia (một tiểu bang, một ngôi trường, một quận, v.v.) thành các đơn vị chính trị mang lại cho một nhóm nào đó một lợi ích không công bằng

Kỳ lạ vì: Gerry + Salamander = Gerrymander. Thống đốc Elbridge Gerry quyết định sắp xếp lại các khu vực bỏ phiếu của tiểu bang để mang lại lợi ích cho đảng của ông. Một trong những bản đồ bị giới hạn lại trông giống như một con kỳ nhông – sinh ra đã là một từ rất kỳ quặc và một thực tiễn chính trị đáng nghi vấn

+ Xem thêm bài viết: Khám Phá 10 Cuốn Sách Hay Nhất Để Học Tiếng Anh

FUNGUS

fungus
Fungus

Ý nghĩa (danh từ): bất kỳ nhóm sinh vật sản sinh bào tử nào

Kỳ lạ bởi vì: Thuật ngữ chuyên môn dùng cho bất cứ thứ gì từ một loại nấm nút vô hại và một loài nấm porcini ngon lành cho đến một loại bệnh nấm khó chịu. Đó là một từ gộp, vì vậy hãy cứ gọi chúng là nấm nút.

AA

Ý nghĩa (danh từ): dung nham bazan tạo thành những khối rất gồ ghề, lởm chởm

Kỳ lạ vì: Viết tắt cho nhiều thứ (bao gồm cả người hỗ trợ hành chính và người nghiện rượu bất thường), nhưng cũng là một từ theo đúng nghĩa của nó, dù tin hay không. Bắt nguồn từ Hawaii, nơi họ biết một hoặc hai điều về dung nham, giả thuyết của tôi là đó là từ viết tắt của câu cảm thán của mọi người (“Aaaaaa”) khi họ nhìn thấy dung nham tuôn ra khỏi núi lửa. Hay là chỉ có mình tôi?

QUEUE

Ý nghĩa (danh từ): một hàng hoặc một dãy người hoặc phương tiện đang chờ đến lượt họ để được tham dự hoặc tiến lên.

Kỳ lạ vì: Ý nghĩa ban đầu (đuôi của con thú) cũng kỳ lạ như cách đánh vần (có vấn đề gì với từ kép “ue”?); bạn chỉ có thể đánh vần nó bằng một chữ “q” duy nhất và bạn đã làm được.

VEX

Ý nghĩa (động từ): khiến ai đó cảm thấy bực bội hoặc vô dụng, đặc biệt là với những vấn đề nhỏ nhặt

Kỳ lạ vì: Nó kỳ lạ một cách đặc biệt và không hữu ích lắm, mặc dù những cuộc họp mà lẽ ra chỉ cần gửi email thôi thì quả thực rất khó chịu. Hãy tự nhiên đứng dậy giữa chừng cuộc họp đó và hét lên “HÃY THÔI LÀM CHO TÔI BỰC MÌNH ĐI” và bước ra khỏi phòng. Nhưng điều đó rất đáng làm.

+ Xem thêm bài viết: Top 10 Chương Trình Truyền Hình Hay Nhất Để Học Tiếng Anh

BEQUEATH

Ý nghĩa (động từ): để lại (tài sản) cho một người hoặc người thụ hưởng khác

Kỳ lạ vì: Nó nghe có vẻ vui nhộn và hoàn hảo để len lỏi vào các cuộc trò chuyện hàng ngày… không. Bạn có thể sẽ không bao giờ sử dụng nó trong cuộc sống thực, vì vậy nó kỳ lạ và vô dụng như vậy đấy.

MIXOLOGY

mixology
Mixology

Ý nghĩa (danh từ): pha chế đồ uống

Kỳ lạ vì: Nghe có vẻ như một từ nghiêm túc vậy – bạn chỉ muốn biết về những gì nó mô tả nhưng bạn sẽ không cái đống bừa bộn xung quanh đâu. Trong trường hợp này, là làm đồ uống

+ Xem thêm bài viết: Tất Cả Các Thuật Ngữ Tiếng Anh Cần Biết Trong Bóng Đá

FLUB

Ý nghĩa (động từ hoặc danh từ): làm hỏng hoặc làm lộn xộn cái gì đó

Kỳ lạ vì: Nó là sự tượng thanh kỳ lạ – “To flub” có nghĩa là làm rối tung lên – nhưng bạn có thể đã hiểu được điều đó chỉ bằng một cái liếc mắt qua từ kì lạ ngắn ngủn này.

KERFUFFLE

Ý nghĩa (danh từ): náo động hoặc ồn ào, đặc biệt là do các quan điểm trái ngược nhau gây ra

Kỳ lạ vì: Đó thực sự không phải là một từ nghe nghiêm trọng và thực sự không phải dành cho một cuộc náo động quan trọng. Bạn có thể tưởng tượng sếp của bạn đang lao vào một cuộc hỗn chiến không? 

BIBBLE

Ý nghĩa (động từ): thường xuyên ăn nhậu; ăn và / hoặc uống ồn ào

Kỳ lạ vì: Nếu ai đó hét lên “Bỏ cái yếm của bạn ra”! bạn có thể muốn chết đi vì bị cười cợt và sau đó tiếp tục ăn như thể là một bầy sói đang ăn vậy. Xì xụp lúc ăn sẽ là cơn thịnh nộ ở Nhật Bản vì vậy việc ăn ngấu nghiến không phải lúc nào cũng là điều xấu.

KAKORRHAPHIOPHOBIA

Ý nghĩa (danh từ): sợ thất bại

Kỳ lạ vì: Chỉ cần cố gắng đánh vần từ này sẽ khiến bạn cảm thấy rất sợ hãi. Hãy tưởng tượng nếu đây là từ cuối cùng bạn phải đánh vần và bạn đánh vần thành từ con ong, để giành chiến thắng và sau đó bạn đã đánh vần sai  chính tả mất rồi – có lẽ bạn sẽ không bao giờ vượt qua được nỗi sợ thất bại một lần nữa. Thực sự đáng sợ.

BERSERK

Ý nghĩa (tính từ): mất kiểm soát với sự tức giận hoặc quá phấn khích; hoang dã hoặc điên cuồng

Kỳ lạ vì: Từ này xuất phát từ các chiến binh Bắc Âu cổ đại chiến đấu không thể kiểm soát được (và do đó trở nên điên cuồng), và là một cách tuyệt vời để mô tả về một người bạn có vẻ hơi mất kiểm soát, chỉ vào bạn bằng một quả chuối và đội một bộ tóc giả kỳ lạ.

+ Xem thêm bài viết: Tổng Hợp 12 Từ Tiếng Anh Hoàn Toàn Mới Cần Học Ngay

Kết Luận

Bạn đã gặp những từ trên hay chưa? Hãy chia sẻ với chúng tôi bằng cách “comment” hoặc gửi email để chúng tôi tổng hợp và bổ sung đầy đủ kip xu hướng của thời đại. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bài viết liên quan đến chia sẻ kinh nghiệm dịch thuật của chúng tôi để tích lũy thêm vốn từ nhé.